Tại Sao Phải Đến Phòng Tập Gym Hơn Là Tập Tại Nhà

Có nhiều người ý thức được rằng, việc tập gym, tập thể dục là rất tốt cho sức khỏe, và rất cần thiết, đặc biệt là với những người ít vận động, hay ngồi làm việc một chỗ, người có bệnh lý, người thừa cân … Tuy nhiên, họ vẫn phân vân không biết nên đóng tiền để đến phòng gym tập luyện hay tự tập gym tại nhà thì có hiệu quả hơn.
Vậy chúng ta hãy cùng phân tích những lợi ích của việc tập gym tại nhà hoặc đến tập tại  Phòng Gym , để giúp Bạn dễ dàng quyết định.
 
➡️Có không gian riêng tư:

Ưu điểm đầu tiên phải nói đến khi tập gym tại nhà đó là bạn sẽ có nhiều không gian riêng tư, thích tập lúc nào thì tập không cần phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của huấn luyện viên hay giáo viên lớp học. Ngoài ra, với những người mới bắt đầu tập, thiếu tự tin khi phải tập gym trước mặt nhiều người, thì có thể tự mở video hướng dẫn để tập tại nhà, mặc đồ thoải mái, mà không sợ ai ngó nghiêng gì mình. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những kênh có video giảng dạy bài bản, chính thống, vì không phải video trên mạng nào cũng đáng tin cậy.

➡️Tiết kiệm thời gian: Tập ở nhà, khi nào rãnh thì tập, không mất thời gian di chuyển, không phụ thuộc thời gian vào lớp học hoặc giờ hẹn với huấn luyện viên.
Vừa tập có thể vừa xem tivi, trông em bé, đợi đồ ăn chín, …..😊

➡️ Tiết kiệm chi phí: Nếu bạn không phải là người dư giả, hoặc không có ngân sách cho việc đến trung tâm tập luyện, thì tập gym ở nhà cũng là một phương án nên lựa chọn.

 
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, có lợi thì cũng song hành với hại. Chúng ta cùng xem tiếp nhé.
➡️   Không có người sửa lỗi nếu tập sai: các bài tập chung chung trên mạng có thể không phù hợp với thể trạng của cá nhân của bạn. Có thể xảy ra chấn thương ngoài ý muốn và không đạt được hiệu quả như mong đợi. Nếu đến trung tâm tập gym, thì tùy theo mục tiêu của bạn sẽ được huấn luyện viên tư vấn cường độ tập hợp lý, các động tác tập phù hợp với mục đích tập luyện như: giảm cân, tăng cân, giảm mỡ bụng, điều trị khớp gối, lưng, tăng cơ, khỏe mạnh …

➡️Rất dễ bỏ cuộc giữa chừng: Cái này nếu bạn chọn tập ở nhà thì cũng phải xem xét xem động lực và mức độ kiên trì của mình như thế nào? Có khi nào tập giữa chừng rồi bỏ không? Có khi nào tập được vài bữa thấy trong người mỏi mỏi rồi thôi không? … Tập một mình rất dễ chán và nhất là khi không thấy có những thay đổi rõ rệt, bạn sẽ rất dễ bỏ cuộc giữa chừng. Nếu bạn tự cảm thấy mình là một người có ý chí tốt, thì ok tập ở nhà. Còn không thì hãy đến trung tâm tập gym, để các huấn luyện viên giúp bạn.
Rồi, nhiêu đó là các bạn đã có thể hình dung ưu và nhược điểm của việc tập gym tại nhà. Bây giờ hãy cùng phân tích việc đến phòng tập nhé.
 
💥Lợi ích của việc đến phòng gym:

1.  Không chán: Đến trung tâm sẽ có nhiều loại hình tập luyện như gym, yoga, Group Hiit, Kick Boxing, zumba, aerobic … vì vậy, hôm nào chán tập gym, bạn có thể thử tập các loại hình khác, giúp cơ thể linh hoạt, vẫn đạt được mục tiêu luyện tập, mà lại vui vẻ hơn.

2.  Không gian thoải mái:  Phòng tập Gym Newlife  rộng rãi,  thoáng mát, sạch sẽ  CLB Chỉ dành riêng cho Chị Em Phái Nữ kết hợp với không gian  cây xanh , sẽ giúp bạn có không khí tập thoải mái và mới lạ hơn so với việc tập gym tại nhà.

3.Có người hướng dẫn: Huấn luyện viên là người luôn theo sát bạn trong toàn bộ quá trình tập luyện, chính vì thế bạn sẽ luôn được nhắc nhỡ và tạo động lực để không bỏ dở mục tiêu giữa chừng. Ngoài ra, tùy theo bài kiểm tra thể trạng và inbody ban đầu, huấn luyện viên sẽ giúp tư vấn bài tập và chế độ dinh dưỡng hợp lý.
4. Giảm stress : Đến phòng tập sẽ có nhiều bạn bè để nói chuyện, làm quen, trao đổi và chia sẻ cho nhau cách tập hiệu quả, chế độ ăn … có động lực tập và giảm stress khi tập ở nhà một mình.

5. Có mục tiêu phấn đấu: Đến phòng tập gym, bạn sẽ thấy các huấn luyện viên dáng đẹp dễ thương xinh xinh 😂🥰 hoặc các giáo viên yoga, aerobic dáng chuẩn đáng để ngưỡng mộ và lấy làm mục tiêu phấn đấu. Tập ở nhà, có khi qua một thời gian bạn sẽ mất động lực tập luyện, vì không giữa “lửa” được như ban đầu, chấp nhận bản thân, dễ bỏ cuộc…

Gym Newlife