Làm Thế nào để Giảm Cân Và Không Bị Giảm Cơ

 

 

Làm thế nào để giảm cân mà không giảm cơ?

Chẳng có câu trả lời nào cho câu hỏi trên, bởi chính xác đó là một câu hỏi Sai, sai về bản chất.

Tại sao Sai? 

Bởi con số trên những cán cân không nói lên điều gì cả, nó đó lường đúng tổng trọng lượng cơ thể bao gồm mỡ thừa và trọng lượng những bộ phận không có mỡ thừa hay là mỡ thừa) và muốn giảm cái gì. Vì vậy, câu hỏi chính xác mà bạn nên đặt ra đó là: 

” Làm thế nào để giảm mỡ mà vẫn duy trì hoặc tăng cơ xương, tổng trọng lượng cơ thể không chứa mỡ thừa?

Cơ bắp là một phần rất quan trọng cấu thành  Fat-Free mass, nó nên được tăng cường hơn những khối mỡ vô dụng. Hơn nữa, cơ bắp có tác dụng tích cực đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp tạo ra nhiều năng lượng cho cơ thể bằng việc đột cháy càng nhiều calo, ngày cả khi bạn không tập thể dục, calo vẫn tự động được đốt cháy nhờ vào sự hoạt động của các khối cơ.

Đối với dân số thế giới hiện nay, có khoảng 21-32% phụ nữ và 8-19% đàn ông có tình trạng sức khỏe được xem là ổn định. Có thể thấy phạm vi bao quát này khá lớn.

Rõ ràng dễ nhận thấy rằng bạn vẫn khỏe mạnh nếu sức khỏe của bạn nằm trên hoặc thấp hơn mức độ sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên giữ sức khỏe ở phạm vi ổn định thông thường. Nếu sức khỏe trên mức ổn định trong thời gian dài sẽ dẫn đến nguy cơ rất cao mắc phải các bệnh như tiểu đường loại 2, các bệnh về tim mạch.

Nếu sức khỏe thấp hơn mức ổn định trung bình trong thời gian ngắn, nó vẫn sẽ khiến bạn khó có thể duy trì một cơ thể khỏe mạnh lâu dài.

Vì vậy,  một câu hỏi lớn đã được đặt ra:

Cách giảm cân của bạn phải làm gì để không bị mất cơ?

 . Hãy tập luyện như thể phát triển cơ là mục tiêu lớn nhất của bạn, tuy đó  chỉ là ưu tiên thứ 2 mà thôi. Bạn nên tập luyện một cách nghiêm túc kết hợp với các bài tập sức mạnh… Theo sự hướng dẫn của Huấn Luyện Viên của bạn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý bạn sẽ gặt hát được thành công trên con đường tập luyện!

Chúc bạn thành công!

Cảm bạn đã theo dõi và đọc hết bài!